Một số trục trặc về máy móc, mưa gió ẩm thấp, thức ăn thừa vương vãi , khói thuốc, động vật.. khiến xe của bạn xuất hiện những mùi hôi khó chịu.Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp nhưng không có mấy hiệu quả, mùi hôi có thể tạm thời biến mất nhưng chúng lại nhanh chóng quay lại, điều này không khỏi khiến bạn buồn phiền, mệt mỏi. Vậy có cách nào để loại bỏ mùi? 
Trường hợp mùi xe xuất hiện do có vấn đề với một số bộ phận trên xe của bạn như điều hòa thông khí, hay dầu bị dò rỉ, thì lúc này việc bạn cần làm là đưa xe đến một cơ sơ sửa chữa uy tín để giúp bạn khắc phục tình trạng trên. Trường hợp bạn đang phải đối phó với mùi thuốc lá, mùi thức ăn, ẩm mốc trên xe..thì lúc này việc bạn cần làm là tiến hành làm sạch chiếc xe của bạn và sử dụng một số phương pháp khử mùi hôi xe dưới đây

- Khử mùi hôi xe với giấm trắng
- Sử dụng Backing soda giúp khử mùi trên xe 
- Sử dụng than hoạt tính 
- Sử dụng bã cà phê 
- Sử dụng một số loại quả  như chanh , quýt
Đây là những phương pháp xử mùi xe hiệu quả từ những nguyên liệu có sẵn, giúp bạn không cần quá tốn công, hay phải sử dụng một số hóa chất đề trừ khử mùi.

Cách khử mùi hôi xe nhanh chóng cho ô tô của bạn
Cách khử mùi hôi xe nhanh chóng cho ô tô của bạn

Sử dụng máy khử mùi ozone trừ khử mùi trên xe ô tô 

Thiết bị khử mùi ozone là một thiết vị khử mùi được  những chủ nhân của các chiếc xe khá tin tưởng và ưa chuộng. Chúng là một lựa chọn tuyệt vời giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi từ xe của bạn. Một máy phát điện ozone sử dụng tia lửa điện ( phóng điện) để tách các phân tử O2 thành các nguyên tử O1. Tuy nhiên các phân tử O1 không bền sẽ kết hợp với các phân tử O2 để tạo ra ozone. Vì Ozone không bền, nên một nguyên tử O sẽ bị tách ra oxy hoá và phá vỡ cấu trúc tế bào gây mùi và giúp diệt trừ hoàn toàn mùi hôi,  mùi khói thuốc lá.
Máy tạo ozone là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho chiếc xe của bạn, tuy nhiên vì đặc tính oxy hóa mạnh của ozone mà khi sử dụng nó cũng nên cẩn thận, tránh để con người, động thực vật .. phơi nhiễm trực tiếp với môi trường có chứa nồng độ ozon cao. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cách sử dụng máy ozone khửmùi xe an toàn hiệu quả ở dưới đây nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy tạo ozone cho xe ô tô an toàn hiệu quả nhất

  • Bước 1: Làm sạch xe của bạn
  • Bước 2: Đặt máy phát điện ozone trong xe của bạn hoặc bạn cũng có thể dùng vòi dẫn khí ozone vào bên trong, đóng kín cửa.
  • Bước 3: Khởi động máy tạo ozone
  • Bước 4: Bật quạt của xe bạn (thông qua điều hòa) để lưu thông ozone qua các ống dẫn.

Vì ozone là một khí có tính oxy hóa mạnh, chúng có thể khiến chúng ta và các sinh vật sống gặp một số khó khăn về hệ hô hấp như khó thở, dát họng, hoặc chóng mặt, buồn nôn khi trực tiếp phơi nhiễm vói chúng. Vì vậy để đảm bảo an toàn hãy khởi động máy khử mùi ozone cho chiếc xe của bạn vào ban đêm khi bạn nghỉ ngơi và không cần dùng đến xe ( hãy chắc chắn rằng động vật, thực vật sống đã được di chuyển tất cả và đóng kín cửa trước khi khởi động  máy ozone ). Ngoài các chuyên gia cũng khuyên rằng việc bạn loại bỏ mùi trong thời gian ngắn ( 2-6 tiếng ) nhưng nhiều lần theo chu kỳ sẽ cho kết quả tốt hơn việc bạn khởi đông nó trong thời gian dài.


Bài viết đọc nhiều nhất