Các khu bếp tại các nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống như: nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp , nhà ăn.. là những nơi có hiệu suất làm liên tục, lương khói  mùi thải ra rất lớn, nếu chúng không được xử lý tốt trước khi đổ ra môi trường sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, cũng như cuộc sống của những người, những hộ dân khu vực xung quanh.

Một số những ảnh hưởng, tác hại của khói bếp 

Đến sức khoẻ con người 

Một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết rằng: khói thải dầu mỡ từ các bếp ăn công nghiệp, bếp ăn nhà hàng, hay các quán nướng vỉa hè gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như sức khoẻ của những người xung quanh. Những người trực tiếp hoặc gián tiếp hít thở lâu trong khí này có thể bị mắc các bệnh về hô hấp và có nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

Những ảnh hưởng của khói, mùi bếp đến môi trường
Những ảnh hưởng của khói, mùi bếp đến môi trường 

Đến môi trường

Khói thải tại các bếp ăn là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường. Khói thải bếp ra môi trường hoà quyện vào với không khí ngưng tụ thành các hạt bụi hữu cơ, tác dụng với nước và lắng đọng lại môi trường rồi phân huỷ tạo ra nhiều cá chất ô nhiễm, mùi hôi… ảnh hưởng xấu đến môi trường sống.

Có nguy cơ gây cháy, và ảnh hưởng đến kinh tế 

Khói thải bám vào các thiết bị của các toà nhà, thậm chí cả các nhà xung quan thông qua quạt thông gió ống điều hoà, ống cấp gió tươi, chung cư… gây nguy cơ chấp cháy gây mất an toàn phòng chống cháy nổ, không chỉ vây chúng còn ảnh hưởng đến tuôi thọ các thiết bị của toà nhà như: làm giảm tuổi thọ, tắc ống cấp gió tươi , mùi hôi từ các ống cấp gió.. gây thiệt hại về kinh tế.

Về xã hội

Khói bếp, mùi dầu mỡ, tích tụ lâu sẽ gây mùi khó chịu, những gia đình, những hộ dân xung quanh sẽ thường xuyên phải , ngửi, và hít thở trong mùi này, vì vậy dẫn đến rất nhiều phiền phức..
Vì vậy một phương pháp xử lý khí thải bếp ăn nhà hàng, bếp ăn tâp thể  là vấn đề cấp thiết cần được chú trọng hàng đầu trong kinh doanh dich vụ ăn uống.


Bài viết đọc nhiều nhất