Ozone là phân tử oxy triplet có khă năng phản ứng hoá học cao có thể phá huỷ hầu hết mọi thứ có tiếp xúc với hoá hoc.  Nó giúp loại bỏ không chỉ là tác nhân gây bệnh hoặc thuốc trừ sâu và phá huỷ bất cứ thứ gì mà nó tiếp xúc.
 Tuy nhiên có phải điều này có nghĩa là nó có thể phá huỷ tất cả bao gồm cả Vitamin và các chất dinh dưỡng, hợp chất tự nhiên thực của các loại thực phẩm, rau quả, trái cây? Sau khi phá huỷ và làm giảm chúng, sẽ khiến làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Hành động phá hoại OZone cũng sẽ bảo gồm làm hư hại DNA, tế bào, mô, cơ quan và hệ thống cơ thể?


Bất cứ điều gì mà ôzôn có thể oxy hóa và làm hỏng nó sẽ làm như vậy thông qua bản chất gốc oxy của nó. Nó sẽ tấn công bất kỳ phân tử nào trong thực phẩm chỉ để làm dịu đi bản chất gốc tự do của nó. . Tất nhiên nhà sản xuất của các chất khử trùng ozone có thể không cho bạn biết điều này. Họ sẽ làm nổi bật các máy tiêu diệt vi khuẩn và thuốc trừ sâu. Theo một số cách, điều này có thể đúng.
Tuy nhiên bạn cần biết rằng, chất dinh dưỡng là bên trong, không phải bên ngoài các loại trái cây, và rau quả nếu đó là trường hợp, ozone chỉ xúc tác, và phá huỷ những thứ mà chúng tiếp xúc ở bên ngoài. Do vậy mà ozone không thể phá huỷ các chất dinh dưỡng bên trong.
Tuy nhiên trong trường hợp thuốc trừ sâu và hoá chất đã đi sâu vào thức ăn qua sự hấp thụ toàn thân thì ozone cũng không thể khử hết.  Ozone sẽ chỉ giúp oxy hoá và loại bỏ tất cả mọi thứ trên đường đi của nó, kể cả kim loại.
Vì vậy nếu yêu cầu của bạn là làm sạch những độc tố, thuốc trừ sâu, vi khuẩn,... trên bề mặt thực phẩm, hoa quả thì máy khử độc ozone là một trong những thiết bị khử độc đáng lựa chọn mà hoàn toàn không cần lo bạn sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.


Bài viết đọc nhiều nhất