Ozone là một loại khí có lợi, được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Tuy nhiên chắc hẳn nếu nếu bạn đang sử dụng máy tạo khí ozone thì bạn cũng đã nghe ai đó nói với bạn rằng sử dụng Ozone có thể gây hại. Tuy nhiên bạn cần phải biết rằng:

Cách sử dụng máy tạo ozone an toàn

Ozone giống như rất nhiều yếu tố khác trong cuộc sống. Đủ là tốt và thừa sẽ gây hại ( như là ăn uống là việc cần thiết cho sức khoẻ, tuy nhiên ăn quá nhiều có thể khiến bạn bị thừa cân..) Ozone cũng vậy khi sử dụng, hay tiếp xúc với ozone ở nồng độ cao có thể gây đau ngực, ho,. khó thở và kích thích cổ họng. Ozone cũng có thể làm trầm trọng thêm các bệnh về đường hô hấp mãn tính như hen suyễn, và  làm tổn thương khả năng của cơ thể chống nhiễm trùng đường hô hấp. Mỗi người khác nhau về sự nhạy cảm với ozone. Vậy nên khi chạy máy tạo ozone hãy cài đặt chúng ở mức thấp trong không gian thông gió, nếu người và vật nuôi có mặt.
Vì vậy để sử dụng máy tạo ozon ,  bạn cần phải biết bạn có thể làm gì, và nên tránh điều gì.hãy xem xét để sử dụng ozone an toàn nhất.
bạn.
Với máy tạo ozone bạn có thể sử dụng để làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi, loại bỏ mùi thuốc lá... taij khôn gian mà bạn thường xuyên phải lui tới như là nhà, văn phòng, hay phương tiện đi lại của bạn. Khi mà nồng độ ozone trong không khí thấp hơn mức an toàn được chỉ định bởi OSHA hoặc EPA
Với những trường hợp này thì bạn nên sử dụng những loại máy ozone công suất phát  nhỏ .
Nhưng nếu yêu cầu nồng độ ozone cao hơn mới  có thể đáp ứng đủ, tuy nhiên bạn nên chú ý lượng ozone phải được tạo ra khi không có người, thú nuôi hoặc thực vật..
Cách sử dụng máy tạo ozone an toàn nhất  là bạn hy chạy chúng trong khi không gian đang trống. Sử dụng bộ hẹn giờ, được lắp đặt sẵn trên thiết bị để bật và cài đặt thời gian tắt chúng trong khoảng 1h - 2h trước khi bạn quay trở lại để ozone có thời gian tiêu tan và trả lại bầu không khí trong lành.
Nếu để khử mùi hôi trên xe, bạn có thể chạy nó trong 2h - 3h trong ban đêm và bắt đầu một ngày mới với chiếc xe an toàn, sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn khi
Bạn cũng có thể vận hành máy tạo ozone tại các phòng liên kề, miễn là đảm bảo rằng cửa phòng có người đã được đóng, hoặc được chắn cẩn thận giữa không gian chiếm đóng và phòng được xử lý. Hoặc sử dụng máy tạo ozone ở tầng dưới ( tầng hầm ) khi bạn ở tầng trên , vì ozone nặng hơn không khí nên nó vẫn sẽ ở tầng dưới.

Ứng dụng máy tạo ozone.

- Khử nấm mốc, và các mầm bệnh khác có nồng độ ozone cao
- Khử tận gốc mùi hôi...
Tuy nhiên như bạn đã biết nó không an toàn khi có sự hô hấp ở trong môi trường có nồng độ ozone quá cao.
Và nó cũng có thể phá huỷ bề mặt những vật liệu mà chúng tiếp xúc.


Bài viết đọc nhiều nhất