Vấn đề vệ sinh nước bể bơi không chỉ là mối quan tâm của các chủ, hay những nhà quản lý bể bơi mà nó còn nhận được sự để ý lớn từ phía những người đi bơi. Hồ bơi là nơi thư giãn, giải nhiệt của rất nhiều người trong những ngày hè nóng bức, tuy nhiên chẳng một ai muốn để mình hoặc con em mình dầm mình trong một hồ bơi nước đục, mất vệ sinh, dễ bệnh, dị ứng... Vì vậy việc áp dụng công nghệ xử lý nước bể bơi sao cho sạch sẽ , an toàn và không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người là vấn đề luôn được lưu tâm. 
Công nghệ xử lý nước bể bơi bể bơi bằng ozone hiện đang được đánh giá cao, và được ứng dụng rất rộng rãi bởi nhiều đặc tính ưu việt.

Ưu điểm của việc xử lý nước hồ bơi với máy ozone công nghiệp

➡Loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn gây hại có trong nước: Máy ozone xử lý nước bể bơi giúp loại bỏ những mầm bệnh, những vi khuẩn có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người. 
➡ Ngăn chặn sự phát triển của tảo
➡ Không tạo ra những chất độc hại gây tác động xấu đến người bơi. 
➡ Loại bỏ tình trạng mùi khó chịu ( Với việc sử dụng máy ozone xử lý nước hồ bơi sẽ không còn tình trạng khó chịu bởi mùi hắc của clo, mùi hoá chất..)
➡ Ngăn chặn sự ăn mòn xung quanh hồ bơi, phụ kiện và thiết bị của nó.
➡ Ngăn chặn việc hình thành tích tụ quy mô trong bộ lọc, bể nơi hoặc đường ống dẫn nước. 

Xử lý nước thải bể bơi với máy ozone công nghiệp

Ozone (O3) là chất màu xanh có tác dụng oxy hoá cực mạnh, hơn Clo nhiều trăm lần, nhưng rất không bền vững nên chỉ có thể sản xuất dùng ngay tại chỗ. Khi phân giải Ozone tạo thành một nguyên tử và một phân tử oxy. Xử lý bằng Ozone không có thành phần độc hại nào kèm theo nên từ lâu đã được thế giới tôn vinh là chất làm sạch lý tưởng nhất.

Bên cạnh đó, thời gian phân hủy của Ozone rất nhanh chóng nên chỉ cần một khoảng thời gian tiếp xúc ngắn là đã có thể xử lý sạch nguồn nước. Phương pháp xử lý nước bể bơi bằng khí Ozone trong máy Ozone rất đơn giản, chỉ cần trộn Ozone và đưa vào đường ống lọc tuần hoàn hoặc đường ống thoát nước của bể bơi, trong thời gian nước chạy trong đường ống và hoạt động trong bể bơi, Ozone sẽ phản ứng để làm sạch nước trong thời gian ngắn nhất.

Phương pháp trộn Ozone đơn giản, có thể đưa vào trên đường ống lọc tuần hoàn hoặc đưa vào các đường ra của nước  Ozone sẽ tiếp tục phản ứng trong thời gian nước chạy trên đường ống và trong bể bơi. Ngoài diệt khuẩn Ozone còn khử mùi, tiêu độc, tẩy màu nước Dùng Ozone diệt khuẩn trong bể bơi để hạn chế vi sinh vật, diệt tảo, rêu, bào tử và thân thiện với môi trường, không gây mùi khó chịu khi sử dụng…

Máy Ozone chính hãng hoạt động theo nguyên tắc của quá trình oxy hóa nên có tốc độ diệt khuẩn nhanh, xử lý tốt những hóa chất không an toàn trong nước bể bơi, cải thiện khả năng lọc, giảm lượng chất đông tụ trong nước bể bơi, tăng chất lượng nước bể bơi.

Bể bơi được xử lý diệt khuẩn bằng Ozone còn không gây mùi khó chịu, không hại da, tóc, không kích ứng mắt, mũi… Hơn thế nữa Ozone được sử dụng đơn giản, mức đầu tư trung bình. Hiện nay, Ozone đã được hầu hết các nhà thiết kế bể bơi hiện đại đưa vào, đã được ứng dụng ở đa số các nước tiên tiến trên thế giới.

Bởi Ozone vừa được sử dụng hết sức đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí nên hiện nay hầu hết các bể bơi hiện đại người ta đều thiết kế đưa Ozone vào để khử trùng và làm sạch nước. Ngoài tác dụng diệt khuẩn, Ozone còn có thể khử mùi, khử độc, tẩy màu của nước, hạn chế sinh vật, rêu trong nước, giúp cho nguồn nước bể bơi sạch sẽ, trong lành và thân thiện hơn với môi trường.




Bài viết đọc nhiều nhất