Như chúng ta đã biết ozone là chất có tính oxy mạnh, và chúng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn rất tốt. Cụ thể chúng gây ảnh hưởng đến vi khuẩn như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Một tế bào vi khuẩn bacillus khỏe mạnh (chờ đợi để hủy hoại ngày của bạn).
Phóng to gần hơn, một phân tử ozone (màu xanh) tiếp xúc với thành tế bào. Thành tế bào rất quan trọng đối với vi khuẩn vì nó đảm bảo sinh vật có thể duy trì hình dạng của nó.
Khi các phân tử ozone tiếp xúc với thành tế bào, phản ứng được gọi là vụ nổ oxy hóa xảy ra, tạo ra một lỗ nhỏ trên thành tế bào.
Một lỗ mới được tạo ra trong thành tế bào đã làm tổn thương vi khuẩn.
Vi khuẩn bắt đầu mất hình dạng của nó trong khi các phân tử ozone tiếp tục tạo ra các lỗ trên thành tế bào.
Sau hàng ngàn va chạm ôzôn chỉ trong vài giây, bức tường vi khuẩn không thể duy trì hình dạng của nó và tế bào chết.

Như một so sánh dựa trên 99,99% nồng độ vi khuẩn bị giết và thời gian thực hiện, ozone là:
Hiệu quả hơn 25 lần so với HOCl (Hypochlorous Acid)
Hiệu quả gấp 2,500 lần so với OCl (Hypochlorite)
Hiệu quả gấp 5.000 lần NH 2 Cl (Chloramine)
Hơn nữa, ozone ít nhất mạnh gấp 10 lần clo như một chất khử trùng. Clo phản ứng với thịt tạo thành các hợp chất có độc tính cao và gây ung thư được gọi là THMs hoặc tri-halomethanes - làm cho các sản phẩm thịt ít chất lượng hơn. THM cũng liên quan đến chất gây ung thư liên quan đến thận, bàng quang và ung thư đại tràng. Clo cũng dẫn đến việc sản xuất chloroform, carbon tetrachloride và chloromethane ngoài THM. Mặt khác, ozone không để lại bất kỳ dấu vết của sản phẩm dư sau phản ứng oxy hóa của nó.


Bài viết đọc nhiều nhất